'Lọ Mọ' di chuyển trên con đường Trần Hữu Dực '1,543 tỷ'

Thứ ba - 16/05/2017 09:47

Mới chỉ thông xe chưa đầy một tháng, hệ thống đèn chiếu sáng trên con đường "nghìn tỷ" Trần Hữu Dực đã không còn hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này về đêm.

'Lọ Mọ' di chuyển trên con đường Trần Hữu Dực '1,543 tỷ'
Dự án đường Trần Hữu Dực góp phần hoàn thành mạng lưới đường bộ theo quy hoạch phát triển GTVT của thành phố Hà Nội.

Tuyến đường Trần Hữu Dực được xây dựng với tổng mức đầu tư 1.543 tỷ cho chiều dài toàn tuyến là 3.51km (kéo dài từ Lê Đức Thọ đến đường 70), mặt cắt ngang là 50m gồm 8 làn xe chạy, sau nhiều năm "lỡ hẹn" đã chính thức thông xe vào cuối tháng 4/2017.

Dự án nghìn tỷ được nhà thầu hứa hẹn trang bị hệ thống đèn led hiện đại trên toàn tuyến đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cho các phương tiện qua lại tuyến đường này về đêm.

Thế nhưng hệ thống đèn chiếu sáng này chỉ mới hoạt động được vài ngày sau lễ thông xe, còn cho đến nay nhiều cột đèn chiếu sáng đã không còn hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc di chuyển của các phương tiện giao thông vào buổi tối.
 
lo mo di chuyen tren con duong tran huu duc 1 543 ty2


Theo ghi nhận của phóng viên vào tối qua (11/5), hệ thống đèn chiếu sáng chỉ hoạt động ở một quãng đường ngắn...

... còn khi tiến sâu vào khoảng hơn một kilomet, đường Trần Hữu Dực không còn có một cột đèn nào hoạt động vào thời điểm 20h tối.

Hệ thống đèn chiếu sáng "tắt ngấm" các phương tiện di chuyển trên đường chỉ có nguồn sáng từ hệ thống ánh sáng của xe và chút ánh sáng mập mờ từ... ánh trăng.

Được thiết kế với 8 làn xe chạy, nhưng sau khi thông xe tuyến đường được ít hôm hệ thống đèn chiếu sáng vẫn... chưa sáng.

Ở đây tối tới mức không nhìn rõ được người đứng đối diện ở khoảng cách vài mét.

Theo chia sẻ của một số người dân, sau khi thông xe đèn chiếu sáng có hoạt động nhưng chỉ vài ngày sau đã không thấy sáng nữa, các phương tiện di chuyển về đêm gặp không ít khó khăn. Mới thông xe tuyền đường Trần Hữu Dực nhưng đã có 2 vụ tai nạn xảy ra, một trường hợp người điều khiển xe máy tự lao vào giải phân cách, một trường hợp khác là do xe máy va chạm với một người đi bộ qua đường.

Trên toàn tuyến được thiết kế 2 cầu bao gồm cầu Xuân Phương qua sông Nhuệ (cầu dài 70,2m với 3 nhịp, mặt cắt ngang kéo dài 50m), cầu đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển với mặt cắt rộng 25m, tổng chiều dài là 365,3m...

Vào thời điểm hiện tại 2 cây cầu này vẫn đang trong tình trạng "tối đen như mực" vào ban đêm.

Không có đèn chiếu sáng, nhiều phương tiện bị bất ngờ khi đang di chuyển gặp một "ổ gà" nằm giữa tuyến đường "vàng".

Toàn bộ tuyền đường Trần Hữu Dực về đêm.

Nguồn tin: vietnammoi.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

 

Những tin cũ hơn

module block news
Tin tức
chatluong
chat luong
nang luong
Liên Hệ
Hotline: 0987812772 - 0989796673
Điện thoại: 04 6260 37 39
Mã Số Thuế: 0106793197
Email: chieusangngockhoi@gmail.com
Thống Kê
  •   Đang truy cập 2
 
  •   Hôm nay 432
  •   Tháng hiện tại 9,336
  •   Tổng lượt truy cập 1,044,948