Sở GTVT thông tin vụ bê tông cốt xốp trên cầu vượt

Thứ bảy - 15/04/2017 11:06

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay, mục đích đặt tấm xốp là để khi đấu dây điện chính thức sẽ tiện cho việc dỡ lên và lát hè lại… Việc này không ảnh hưởng đến kết cấu mặt cầu và thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp.

Sở GTVT thông tin vụ bê tông cốt xốp trên cầu vượt
Ngày 5/7, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội  có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về nội dung báo chí phản ánh dự án đường trục phía Nam, đoạn qua địa phận phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) lộ tấm xốp giữa các lớp bê tông.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 4/7, đơn vị đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành (Sở Xây dựng, UBND huyện Thanh Oai) ra hiện trường, xác minh thông tin nêu trên.

Theo Sở GTVT Hà Nội, theo thiết kế, kết cấu vỉa hè trên cầu gồm gờ bê tông thi công cùng với lớp bê tông mặt cầu, đặt tấm đan bê tông kích thước 1,0m x 1,175m rồi rải vữa xi măng để lát hè bằng gạch Terazo (40cmx40cm).

Trong quá trình thi công điện chiếu sáng, đơn vị thi công đã đục tấm đan bê tông kích thước 1,0mx1,175m để luồn dây cáp đấu vào cột đèn chiếu sáng nhưng chưa đấu dây ngay và cũng chưa lấp hố. Sau đó đơn vị thi công lát hè (không phải đơn vị thi công chiếu sáng) đã cho đặt 1 tấm xốp khoảng 40cm x 40cm và rải vữa xi măng lát tạm hè để đảm bảo an toàn.

Sở GTVT Hà Nội cho hay, mục đích đặt tấm xốp là để khi đấu dây chính thức sẽ tiện cho việc dỡ lên và lát hè lại. Đầu năm 2015, đơn vị thi công chiếu sáng lại đào các vị trí này để đấu dây và lại để nguyên hố đào cho đến thời điểm các cơ quan báo chí phản ánh.

“Để xảy ra sự việc trên là thiếu sót của nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình tổ chức thi công. Tuy nhiên thiếu sót này chỉ là cục bộ, không ảnh hưởng đến kết cấu mặt cầu và thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp”, văn bản nêu rõ.

Ngay sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp khắc phục các vấn đề trên bằng cách triển khai ngay việc đấu dây chiếu sáng, thay thế toàn bộ các tấm đan bị đục để luồn cáp và hoàn trả kết cấu hè theo đúng thiết kế trong tháng 7/2016.

Về nội dung phản ánh nhiều hạng mục trên cầu bị sụt lún, bong tróc, gãy nứt, Sở GTVT Hà Nội cho hay, qua kiểm tra thực tế, có hiện tượng phần lề đường (chưa lát hè) rơi vãi đất đá, có vệt hằn lõm bánh xe (không phải phạm vi mặt đường và không phải mặt cầu). Hiện tại, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư dọn dẹp ngay đất đá rơi vãi và thi công lát hè ngay tại các vị trí này theo thiết kế.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

module block news
Tin tức
chatluong
chat luong
nang luong
Liên Hệ
Hotline: 0987812772 - 0989796673
Điện thoại: 04 6260 37 39
Mã Số Thuế: 0106793197
Email: chieusangngockhoi@gmail.com
Thống Kê
  •   Đang truy cập 4
 
  •   Hôm nay 724
  •   Tháng hiện tại 9,628
  •   Tổng lượt truy cập 1,045,240